Thứ năm, 25/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 48
  • Hôm nay : 2448
  • Tháng này : 92604
  • Tổng truy cập : 8632506
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Tác động Virus covid-19 ở trẻ em

Tác động Virus covid-19 ở trẻ em

Vào tháng 7/2021 tôi đã viết 1 bài nói về tác động Covid-19 đối với cơ thể con người, về những cách thức phòng chống Virus covid-19 đang diễn ra ở VN, về những nhận thức sai lầm trong cách thức phòng dịch cũng như những khía cạnh thiếu hiểu biết chuyên môn của bệnh dịch này. Bài viết cũng đề ra những cách khắc phục cơ bản và cho đến ngày hôm nay VN đã dần dần thay đổi cách làm giống những gì đã đã được nói trong bài viết đó.

Vậy còn tác động của Virus Corona đối với trẻ em sẽ như thế nào. Cho tới nay toàn thế giới vẫn còn rất ít sự nghiên cứu về vấn đề này và Tổ chức Y Tế thế giới WHO cũng chưa công bố 1 loại vacxin nào phòng ngừa Covid-19 dành cho trẻ em.

   Chúng ta đều biết rằng dịch Covid-19 gây ra cho con người thông qua đường hô hấp, tạo nên sự viêm phổi thiếu ôxy dẫn đến tử vong. Trong thực tế thì tỷ lệ gây bệnh ở trẻ em ít hơn rất nhiều so với người lớn. Vậy nguyên nhân tại sao như vậy.

    Theo Đông y cổ truyền sự phát triển của con người dựa trên 2 loại khí: Khí Tiên thiên và Khí Hậu thiên. Khí Tiên thiên hình thành trong cơ thể người từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ, người ta còn gọi nó là nguyên khí ( giống như sự di truyền). Khi con người sinh ra thì nguyên khí được nuôi dưỡng bởi khí Hậu thiên. Khí Hậu thiên được chia thành 2 loại: loại 1 chính là khí trời có chứa chất ôxy xung quanh ta và loại 2 là loại khí từ đồ ăn thức uống mà ra ( chất dinh dưỡng). Hai khí này kết hợp với nhau tạo thành Tinh khí con người ( hay còn gọi là chân khí). Người xưa có câu: Chân khí thịnh thì người khỏe, khi suy thì người yếu, khi rối thì người bệnh và khi kiệt thì người chết. Tinh khí con người theo thời gian cũng mạnh dần với sự phát triển của con người, nó mạnh lên khi con người trưởng thành và suy yếu khi con người già đi.

   Người ta ví rằng tinh khí phát triển ở con người giống như 1 cái cây bắt đầu nảy mầm từ trong lòng đất. Nó bắt đầu hình thành từ vùng thận và phát triển ngày càng mạnh theo hướng từ chân lên đỉnh đầu. Người ta nói rằng trẻ nhỏ thường hay hiếu động, vì dưới 7 tuổi khí còn ở đầu gối, tới 25 tuổi thì khí mới lên đỉnh đầu. Họ chia thành những giai đoạn phát triển khí của trẻ em: Từ 1 đến 7 tuổi, từ 7­->13tuổi, từ 13->19tuổi, từ 19->25tuổi. Sự phát triển của cơ thể gắn liền với hơi thở của trẻ em. Ít khi người ta nói trẻ em cần học khí công, vì từ khi sinh ra con người đã có cách thở tự nhiên hoàn toàn phù hợp với môi trường sống. Trải qua quá trình sống do tác động của môi trường, của xã hội, ăn uống, làm việc và thời gian làm cơ thể suy yếu, bị lão hóa dẫn đến cách thở sai so với lúc ban đầu và luyện tập khí công chính là khôi phục lại cách thở đúng mà khi sinh ra loài người đã có, những phương pháp luyện tập sai không phù hợp với sự hoạt động của cơ thể đều dẫn đến sự có hại cho sức khỏe con người.

  Chính hơi thở mạnh mẽ của trẻ em giúp cơ thể phát triển, máu luôn luôn được hâm nóng và liên tục lưu thông tạo thành chất kháng thể chống lại Virus covid-19. Nó không tạo ra cơ hội cho Virus bám trụ tại vùng phổi và họng, virus luôn luôn bị đẩy ra ngoài hoặc trôi xuống dạ dày, vì thế tỷ lệ mắc bệnh do Covid-19 ở trẻ em rất thấp. Những trẻ em bị bị viêm phổi do covid-19 thường là do cơ thể có bệnh nền đi theo, cơ thể suy yếu, sống trong môi trường không khí không được lưu thông, tù túng, trẻ em ít được vận động vui chơi, ngủ trong môi trường có máy lạnh thì mới dễ bị nhiễm, còn 1 cơ thể bình thường sống trong môi trường thông thoáng, được vận động vui chơi hàng ngày thì bị bệnh do covid-19 rất khó xẩy ra.

   Tất nhiên trẻ em cũng cần có Vacxin phòng tránh virus Corona, nhưng nếu tiêm theo liều lượng như người lớn thì hoàn toàn không phù hợp và còn gây hại cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tùy theo độ tuổi người ta sẽ chia vacxin thành những liều lượng khác nhau, có thể dựa theo những giai đoạn phát triển của trẻ em như: 1 –> 7 tuổi, 7 -> 13 tuổi, 13 -> 19 tuổi. Hy vọng những nước có công nghệ sản xuất Vacxin hàng đầu thế giới sẽ cho ra đời sớm Vacxin phòng ngừa Virus Covid-19 cho trẻ em.

  Việc giãn cách xã hội, cấm đi lại hay tập trung đông người ở những khu cách ly trong một không gian nhỏ cũng làm tổn hại sức khỏe và tăng khả năng nhiễm bệnh đối với trẻ em. Trẻ em cần những không gian thông thoáng và vui chơi bình thường.

  Khi chúng ta xem các trận đấu thể thao ở nước ngoài trên tivi có rất đông khán giả đến xem trong đó có cả trẻ em, những trẻ em này chắc là không được tiêm Vacxin nhưng vẫn được vào sân, có thể ở nước ngoài người ta cũng đã đánh giá mức độ lây nhiễm thấp virus Covid19 đối với trẻ nhỏ.  Việc phong tỏa ở người lớn cũng dẫn đến phong tỏa đối với trẻ em, các trường mẫu giáo, cấp 1, 2 phổ thông cũng không khai giảng được, điều này chưa chắc đã hợp lý và cần nghiên cứu kỹ.

  Môi trường ăn ở của người bị bệnh cũng như chưa bị cần thông thoáng, sạch sẽ, nhưng việc phun nhiều loại thuốc khử khuẩn vào môi trường sống chưa hẳn là tốt và có khi còn gây hại đối với sức khoẻ con người.

Lương y: Nguyễn Toàn Thắng.    TP Hồ Chí Minh – tháng 9/2021

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips