Thứ sáu, 29/03/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 30
  • Hôm nay : 3342
  • Tháng này : 108282
  • Tổng truy cập : 8531652
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Môn Bấm huyệt Thập Chỉ Đạo

Môn Bấm huyệt Thập Chỉ Đạo

Đây là Môn Bấm huyệt do cụ Huỳnh Thị Lịch sáng tạo ra và được áp dụng thành công ở VN. Tuy nhiên cụ Lịch mất đã lâu, đa số mọi người chỉ nghe lại những câu chuyện chữa bệnh thần kỳ của Cụ, còn những người được Cụ chữa trực tiếp, những người đã học Cụ thì cũng không mô tả được chính xác những gì Cụ đã làm. Những câu chuyện chữa bệnh của Cụ đã trở thành huyền thoại được viết lại trên báo chí hoặc qua những lời kể, còn người ta không thấy được đoạn Video nào mô tả về Cụ chữa bệnh. Tài liệu duy nhất có được là quyển “ Huấn luyện bấm huyệt” do Bác sỹ Hồ Kiên ghi lại những kiến thức và huyệt vị khi cụ đứng ra giảng dạy một số khóa học của Bộ công an.

          Khi Cụ mất đi (năm 2007) thì môn Bấm huyệt của cụ đã dần đi vào quên lãng, những tài liệu cụ để lại thì cũng chưa đủ tạo thành một giáo trình để giảng dạy môn này.

Cho tới năm 2012 sau một thời gian dài nghiên cứu, thu thập tài liệu, phỏng vấn một số học trò cũ của Cụ Lịch, kết hợp thực hành chữa bệnh trên bệnh nhân Thầy Hoàng Duy Tân mới cho ra đời Bộ sách “ Bấm huyệt Thập Chỉ Đạo”. Đây là tên sách mà Thầy Tân đã hiệu chỉnh, còn tên gốc của Cụ Lịch là Thập Thủ Đạo, tên Bác sỹ Dư Quang Châu dạy thì đổi thành “ Thập chỉ Liên Tâm” . Đây là Bộ sách đầu tiên của môn Thập chỉ Đạo mà theo nó người ta có thể soạn thành một giáo trình giảng dạy đầy đủ, sau này đa phần mọi người đều lấy bộ sách này làm giáo trình để giảng dạy môn bấm huyệt này.

          Khi bộ sách này mới ra đời thì nó cũng chưa được nhiều người biết đến, vì Thầy Tân do bận nhiều việc khác nhau nên không mở được nhiều lớp dạy môn này và quảng bá nó. Cho đến khi Bác sỹ Dư Quang Châu tiếp nhận bộ sách này thì nó mới được truyền bá mạnh mẽ từ trong Nam ra tận ngoài Bắc và cả ở nước ngoài. Theo đó nhiều người học và còn dạy lại môn này. Một số học trò cũ của Cụ Lịch cũng tự đứng ra coi mình là truyền nhân của Cụ Lịch để dạy và chữa bệnh theo phương pháp này. Tới nay phương pháp này đã được nhiều người biết đến và cũng đã đạt được một số kết quả chữa bệnh cho mọi người.

          Tuy nhiên cho đến nay cách dạy và cách chữa bệnh bằng phương pháp này đã được cải biên rất nhiều. Cơ bản phương pháp này là mười đường kinh từ ngón chân, ngón tay và bấm huyệt mục đích là bơm máu. Nếu theo lý thuyết và làm thành công như những câu chuyện được kể lại của Cụ Lịch thì chưa ai đạt được, cũng chẳng có thước phim nào mô tả cụ Lịch làm để người ta học theo, vì thế nhiều người phải sáng tạo, phải bổ sung thêm những phương pháp khác vào chữa bệnh và giảng dạy để hiệu quả hơn. Do đó môn này nhiều nơi giảng dạy không còn giữ nguyên được lý thuyết ban đầu của nó nữa. Nhiều người sẽ thấy Thập chỉ đạo mỗi nơi làm mỗi khác. Vậy ta nên học môn này ở đâu và làm thế nào cho đúng.

          Là người được tiếp nhận và biên soạn lại các tài liệu giảng dạy của Thầy Tân, đồng thời đã 5 năm giảng dạy và thực hành theo phương pháp này tôi cũng có một số nhận xét như sau:

          Thứ nhất mục đích chính của phương pháp này chính là bơm máu, nhưng bơm máu thì sẽ dựa vào hệ gân cơ và hệ thần kinh là chính, đồng thời hiểu bơm máu cũng chính là bơm khí. Thứ 2 là cách bấm, đây còn gọi là nghệ thuật bấm, chính Cụ Lịch có nói lại: Phải mất 12 năm tôi mới biết được cách bấm huyệt. Thứ 3 nguyên tắc chuẩn đoán bệnh: ở đâu bị tắc thì ở đó sinh bệnh, ở đâu máu ( khí) không đến được thì ở đó cũng sinh bệnh. Hiểu theo theo cách này ta đơn giản hóa rất nhiều trong việc chữa bệnh. Thứ 4 là cân bằng khí huyết trong cơ thể ( cũng có thể gọi là cân bằng nhiệt độ và cảm giác trong cơ thể). Từ những nguyên tắc trên ta sẽ áp dụng y học hiện đại, cụ thể là môn giải phẫu học vào môn bấm huyệt này.

          Môn Bấm huyệt Thập chỉ Đạo không có nhiều huyệt, ta chị cần nhớ vị trí một số huyệt, sau này bấm huyết dựa theo sự liên quan của hệ gân cơ và hệ thần kinh là đủ. Một số người lầm tưởng môn này huyệt chủ yếu ở ngón chân và tay, thực ra có 151 huyệt phân bố khắp cơ thể và khi bấm không chỉ có ngón tay và chân.

          Vậy khi chữa bệnh ta có nên ghép các phương pháp khác không? Câu trả lời là có. Vì Thập chỉ đạo không thể giải quyết hết các bệnh, tuy nhiên ghép các phương pháp khác vào hiểu theo cách chữa bệnh bơm máu của Thập chị Đạo thì sẽ rất hiệu quả

          Vậy có nên ghép các phương pháp khác dạy chung vào Thập chỉ Đạo không. Câu trả lời là không. Các môn khác ta nên học riêng , còn học Thập chỉ đạo ta cần hiểu nguyên tắc chữa bệnh của nó là như nào, rồi khi thực hành ta có thể ghép nhiều phương pháp khác nhau để chữa bệnh.

          Có một nơi dạy nguyên bản của bộ môn Bấm huyệt Thập chỉ đạo, đó là Cung văn hóa lao động TP HCM tại 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 – LH: 08 39307512 . Giảng viên: Lương y Nguyễn Toàn Thắng – LH: 0908974574.

          Trong thời gian qua thực hành phương pháp này Thầy Thắng có áp dụng khí công vào bấm huyệt và tạo ra bài Khai mở khí chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể học thêm môn khí công “ Thở Bằng Não” do thầy Thắng phụ trách, bộ môn đi vào phần cốt lõi nhất của phương pháp thở mà ngoài xã hội không có, giúp cho phòng và chữa bệnh trong thời gian ngắn nhất.

Tháng 5/2019

Nguyễn Toàn Thắng.  LH: 0908974574. Web: thobangnao.com

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips