Thứ năm, 18/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 18
  • Hôm nay : 1266
  • Tháng này : 73440
  • Tổng truy cập : 8613342
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

KHÍ CÔNG VÀ BẤM HUYỆT

KHÍ CÔNG VÀ BẤM HUYỆT

     Có một số học viên sau khi học bấm huyệt ở chỗ tôi thường hay phân vân không biết có nên học thêm khí công không, vả với môn khí công “ Thở trên não” mà tôi đang dạy thì có gì khác với những môn khí công mà người ta hay miêu tả trên mạng không? Nhưng đặc biệt hơn sau khi học khí công thì họ thường nhận xét học khí công cần thiết cho bản thân hơn và để thành công thì khí công học khó hơn bấm huyệt.

    Vậy trong lịch sử giữa khí công và bấm huyệt thì cái nào có trước. Câu này trả lời giống như quả trứng và con gà cái nào có trước cũng được, thường khi chấn thương, bệnh tật thì người ta mới xoa bóp, bấm huyệt nắn chỉnh xương khớp, còn khi già yếu thì người ta tập thể thao, khí công tăng cường sức khỏe.

    Nếu xét theo phương diện võ thuật lâu đời từ Trung hoa thì người tập võ bắt buộc phải luyện khí công, và khi bị thương thì phải xoa bóp nắn chỉnh xương khớp. Như vậy ta thấy rõ là khí công và bấm huyệt luôn luôn liên quan đến nhau.

    Xét về mặt cuộc sống thì khí công luôn luôn có trước vì nó chính là hơi thở là sự sống con người, và trong quá trình sống sinh ra bệnh tật, các chấn thương thì người ta mới dùng đến bấm huyệt.

    Mục đích của luyện tập khí công và các môn thể thao là giúp lưu thông khí huyết, giúp con người khỏe mạnh phòng tránh được bệnh tật. Nhưng khi ta bị bệnh tật hoặc các chấn thương trong cuộc sống thì nó làm cản trở lưu thông khí huyết, từ đó phát sinh ra các bệnh tật mới và một trong những cách chữa bệnh là người ta bấm huyệt.

    Cũng có người hỏi: Khi bị bệnh hay bị chấn thương nào đó mà chỉ dùng khí công thì có chữa được không. Xin trả lời là có thể nhưng tùy trường hợp, nếu là bệnh cấp tính hay bệnh nhẹ thì có thể dùng khí công chữa dứt điểm được, nhưng bệnh nặng hay bệnh mãn tính thì chỉ có thể ngăn ngừa bệnh ở một mức độ nào đó, hoặc là chỉ khỏi tạm thời.

Nguyên tắc chữa bệnh của khí công và bấm huyệt có nhưng phần giống nhau là đều dùng một lực đẩy để khí huyết lưu thông. Trong khí công lực đẩy chính là hơi thở, ta điều khiển hơi thở tạo thành một áp lực của khí làm máu chuyển động và lưu thông bình thường trong cơ thể. Còn trong bấm huyệt là ta dùng lực đẩy của bàn tay  hoặc dụng cụ nào đó tác dụng lên hệ gân cơ, thần kinh, xương khớp để cho khí huyết được lưu thông.

Vậy tại sao ta không dùng khí công để thay thể môn bấm huyệt. Xin trả lời là lực do hơi thở tạo ra cũng chỉ có giới hạn, nhiều khi không đủ sức để dịch chuyển hệ xương, cơ khớp hay những khiếm khuyết sai lệch của cơ thể hoặc ta không có khả năng điều khiển được khí, cho nên tác dụng bằng tay hay dụng cụ nào đó thì lực sẽ mạnh hơn nhiều và có thể làm theo ý muốn của con người ( thí dụ như trong việc nắn chỉnh xương khớp).

Vậy ta cũng đặt câu hỏi có thể dùng bấm huyệt để thay thể hoàn toàn khí công được không. Xin trả lời là có nhưng sẽ bị nhiều giới hạn thành công khi chữa bệnh. Việc này thường xuyên xẩy ra khi thầy thuốc bấm huyệt cho bệnh nhân mà bệnh nhân đó không biết và cũng không bao giờ luyện tập khí công. Như vậy sẽ có những giới hạn, thầy thuốc chỉ chữa được những bệnh cấp tính đang xẩy ra, hoặc làm giảm những bệnh mãn tính lâu ngày mà không bao giờ chữa dứt điểm được, thầy thuốc sẽ dựa theo lời khai của bệnh nhân để chữa bệnh mà không biết được gốc bệnh từ đâu và nhiều khi bệnh nhân khai không đúng, có những bệnh tiềm ẩn mà chỉ dùng kiến thức và kinh nghiệm cũng không dự đoán chính xác được, trong trường hợp như vậy đa số thầy thuốc đều khuyên bệnh nhân uống thuốc kèm theo và chữa theo may rủi, nếu khỏi thì do thầy chẩn bệnh tài, còn không khỏi thì sẽ rất nhiều lý do được đưa ra.

   Vậy khí công giúp được gì cho bấm huyệt. Điều này chỉ những người vừa biết bấm huyệt vừa tập khí công mới biết được. Chúng ta biết rằng khí công giúp lưu thông khí huyết của cơ thể, nhưng khi ta đã tập khí công thành thạo mà bệnh vẫn xẩy ra và khí huyết vẫn không lưu thông thì xẩy ra điều gì? Đó chính là điểm đau, là vị trí bệnh tật và từ đó suy ra nguyên nhân bệnh tật. Ở nhưng nơi bệnh tật nặng mà khí công không chữa được thì nó sẽ xuất hiện điểm đau, nhưng điểm đau đó cứ lặp đi lặp lại khi ta tập khí công, nó chính là vị trí gây ra bệnh, khi biết vị trí này ta dễ suy đoán ra nguyên nhân và sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để chữa bệnh. Đây là nguyên nhân của những bệnh tiềm ẩn trong con người mà ngay cả những thầy thuốc giỏi cũng không đoán được hay ngay cả máy móc bên y học hiện đại cũng đều nhìn không ra hoặc đoán sai hoàn toàn. Vì thế khí công giúp ta sẽ chữa được những bệnh tiềm ẩn không rõ nguyên nhân, chỉ có khí công đi lên não giúp ta biết chính xác cơ thể bị tắc nghẽn ở đâu và nó biểu hiện bằng sự co kéo đau nhức của cơ thể. Tôi xin kể 1 câu chuyện: Có lần tôi nói chuyện với 1 giáo sư Bác sỹ đầu ngành trong việc chữa bệnh hen ông ta nói rằng khi đã lên cơn hen thì bắt buộc phải uống thuốc hen để nó tiêu diệt những con virus gây bệnh, những chuyện anh viết là không có cơ sở khoa học. Nhưng rồi tự nhiên ông ta lặng im 1 lúc rồi nói, có trường hợp khi lên cơn hen người ta đã xét nghiệm mà không hề có con vi trùng nào nhưng cơn hen vẫn xẩy ra.

      Đối với người tập khí công thì dễ dàng cảm nhận được tác dụng bấm huyệt trên cơ thể thế nào, dễ dàng kiểm tra được thầy thuốc có bấm huyệt đúng hay không. Bằng cách cảm nhận ở da, ở cơ bắp thông qua não bộ bạn sẽ biết chính xác huyệt bệnh nằm ở đâu, và khi so sánh với huyệt vị trên sách vở bạn sẽ thấy nó khác nhau rất xa, cho nên nếu cứ theo sách mà chữa được bệnh thì ai cũng thành thần y rồi.

    Tôi lấy một ví dụ: Khi bạn tập khí công thì bạn phát hiện ra cơ thể mình luôn có những điểm đau nhức, sức thở không mạnh mẽ và sức khỏe không cải thiện là bao. Lúc đó bạn bấm huyệt thì điểm đau nhức sẽ mất đi và hơi thở lại mạnh mẽ lên, tuy nhiên trong qua trình luyện khí bạn sẽ thấy xuất hiện những điểm đau mới và bạn lại giải quyết bằng bấm huyệt thì tới lúc nào đó bạn sẽ có điểm đau cuối cùng, nơi đó chính là nguyên nhân bệnh tật, khi đó bạn có thể chữa khỏi hoàn các bệnh trong cơ thể hoặc bạn sẽ đánh giá được giới hạn cơ thể mình khỏe đến đâu và cần duy trì nó như thế nào, lúc đó bạn biết được cơ địa của bản thân mình.

Khi chữa bệnh cho bệnh nhân hoặc tiếp xúc với các thầy thuốc bên Đông y lẫn Tây y đa phần đều cho rằng dù anh dùng phương pháp nào cũng đều phải có thuốc bổ trợ đi theo mới khỏi bệnh được. Vậy khẩu hiệu “ Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc” có đúng không? Tôi xin trả lời là hoàn toàn đúng, nếu không khỏi chỉ là anh làm chưa đúng mà thôi. Về nguyên tắc chữa bệnh thì như nhau, bấm huyệt hay khí công đều dùng một lực để đẩy giúp lưu thông khí huyết, còn uống thuốc dưới phản ứng hóa học cũng giúp cơ thể tạo thành áp lực khí tới nơi bị bệnh để lưu thông khí huyết, chỉ có sự khác biệt đối với những bệnh dịch, những bệnh do mầm bệnh từ các loại virus, vi trùng đặc chủng truyền vào cơp thể thì ta phải dùng vacxin, các loại kháng sinh chữa ngay, còn những bệnh kinh niên mãn tính đã chữa Tây y không khỏi thì cách cuối cùng là kết hợp khí công và bấm huyệt là phương pháp tối ưu, với những bệnh cấp tính thông thường thì uống thuốc tây nhanh hơn, nếu biết khí công chữa bệnh thì còn nhanh hơn nữa. Bấm huyệt ở đây ta hiểu là trừ môn châm cứu ra còn các môn bấm huyệt, tác động cột sống, diện chuẩn, điều chỉnh xương khớp vv… đều gọi chung là bấm huyệt. Khí công ở đây ta nói về cách thở đúng và điều khiển được nó.

Khi viết bài này chắc chắn sẽ có nhiều người nghi ngờ độ chân thực của nó, nhưng những hiểu biết này tôi lấy từ thực nghiệm của bản thân, từ kinh nghiệm dạy và chữa bệnh trong thời gian qua. Từ khi biết khí công đã hơn 30 năm qua tôi không phải uống một viên thuốc tây nào và cũng không phải đến bệnh viện lần nào, khi biết về bấm huyệt thì tôi cũng tự chữa được bệnh cho bản thân mình, những bệnh bên tây y lẫn Đông y đều không chữa được và cũng không biết nguyên nhân đến từ đâu. Bài viết này áp dụng cho mọi người là điều khó khăn, nhưng chỉ cần biết về khí công thì ai cũng có thể tập luyện và giữ được sức khỏe cho chính mình.

Sài gòn 4/2022. Lương y Nguyễn Toàn Thắng – Tel: 0908974574

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips