Thứ sáu, 19/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 36
  • Hôm nay : 1920
  • Tháng này : 76698
  • Tổng truy cập : 8616600
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

Chữa bệnh tự kỷ

Chữa bệnh tự kỷ

   Vào năm 2016 tôi có chữa bệnh cho 1 cô bé tự kỷ. Cô bé khoảng 13 tuổi ở Sóc trăng, mỗi lần lên thành phố Hồ Chí Minh chữa bệnh phải đi xe đò và thuê phòng trọ ở 1 tuần, tiền bấm huyệt không đáng bao nhiêu, nhưng chi phí đi lại, ăn ở vô cùng tốn kém, gia đình ở quê thuộc diện nghèo. Cô bé thuộc diện tăng động, khi vào phòng chỉ thích cởi truồng bỏ hết quần áo, luôn luôn chạy nhảy, không nói được, phun nước miếng đầy nhà. Khi quan sát thấy đầu cô bé bị bẹt hẳn phía sau, lúc nào cũng khạc nước miếng, cổ họng như bị vướng gì đó, muốn nói mà không nói được. Sau 3 lần bấm huyệt không kết quả tôi chuyển sang chữa miễn phí, tôi muốn đưa ngón tay vào kiểm tra phần răng lợi và họng có bị vướng gì không nhưng không được vì cô bé sẵn sàng cắn bất cứ lúc nào. Việc chữa trị của tôi hoàn toàn thất bại, tôi không biết phải làm gì, ngay cả các bệnh viện bên Tây y cũng hoàn toàn bó tay, cô bé rất khỏe, 3 người giữ mà còn thấy mệt, tôi rùng mình khi nghe mẹ cô ta kể phải coi con gái suốt cả ngày, sơ ý 1 chút là có thể ngã gây ra chấn thương.

   Chuyện đó cứ làm tôi day dứt mãi. Sau này tôi còn gặp thêm nhiều ca tự kỷ nữa, tuy nhiên không có ca nào đặc biệt như ca đầu tiên, cũng có cả thành công lẫn thất bại, điều khó khăn nhất vẫn là xác định nguyên nhân bệnh tật và đề ra phương pháp chữa trị.

   Có nhiều người nói rằng: Tự kỷ không phải là bệnh mà chỉ là sự rối loạn thần kinh hay tâm thần, và từ đó suy ra cách chữa trị thiên tâm lý, về ngôn ngữ lời nói mà không thiên về chữa những bệnh cụ thể. Ngày nay người ta còn đưa con trẻ vào các trường chuyên dạy học sinh bị bệnh tự kỷ, chủ yếu luyện về các hành vy, ngôn ngữ giao tiếp mà không thiên về chữa bệnh, hiệu quả rất thấp, tốn kém và mất thời gian dài, tại đây họ hay dùng các giáo trình giảng dạy của nước ngoài.

  Thực ra chúng ta nên xác định rõ ràng: Tự kỷ nó là căn bệnh mà có nguyên nhân từ nhiều bệnh khác nhau, những bệnh đó được biểu lộ qua những hành vi, lời nói của người bệnh, những hành vi và lời nói cũng như sự tiếp thu nhận thức của trẻ khác biệt với người bình thường thì ta gọi chung đó là bệnh tự kỷ.

   Tất cả các trường hợp của bệnh tự kỷ chúng ta đều thấy nó liên quan đến khả năng nhận thức của não bộ và sự rối loạn hệ thống thần kinh trên não. Vì bộ não không thể xử lý chính xác những thông tin thu nhận được, nên trẻ tự kỷ có biểu hiện bất thường. Những sự bất thường đó người ta chia ra loại tăng động và loại trầm cảm. Những nguyên nhân dẫn đến các khiếm khuyết trên não đối với trẻ em có thể là do di truyền, do biến dạng xương đầu lúc mới sinh, do sinh non, do không đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai hay bị nhiễm độc từ môi trường sống hoặc sử dụng thuốc khác nhau trong thời kỳ mang thai.

   Bệnh tự kỷ cũng có thể được tạo ra trong quá trình sống, từ các tác động tiêu cực trong quan hệ gia đình hoặc xã hội gây nên. Gia đình là nơi hình thành nên tính cách và  suy nghĩ của trẻ. Những tác động tiêu cực của quan hệ gia đình trong thời gian dài dễ gây nên tính trầm cảm, chán trường trong ý nghĩ của trẻ nhỏ.

    Ngoài yếu tố về di truyền, về môi trường sống thì nguyên nhân chính vẫn là do bệnh của cơ thể gây nên, đa số các bệnh đều liên quan đến sự phát triển lệch lạc của bộ não. Nếu quan sát ta thấy nhiều trẻ em tự kỷ hay có sự biến dạng ở phần đầu, có khi lồi ra hoặc móp lại ở chỗ nào đấy, nhìn qua thấy đầu bị méo, sự biến dạng của đầu gây nên rất nhiều bệnh khác nhau trong cơ thể, chủ yếu do phần lưu thông máu lên não mất cân đối. Não nắm quyền điều khiển cơ thể, khi não suy yếu thì làm các bộ phận trong cơ thể suy yếu theo, ảnh hưởng nguy hiểm nhất là làm suy yếu hệ thần kinh trên não. Những bệnh như vậy thì các cách trị liệu bằng giáo dục tâm lý, tình cảm như các bệnh viện hay trung tâm giáo dục thường làm sẽ không tác dụng nhiều, quan trọng là ta phải tìm ra những bệnh cụ thể và điều chỉnh những sai lệch về khung xương và hình thể trong đó phần từ cổ lên đầu là quan trọng nhất.

     Nhìn qua bệnh tự kỷ người ta dễ lầm tưởng như bệnh tâm thần, nhiều người mê tín dị đoan đi nghe các thầy phán bệnh do nghiệp trướng, do nhân quả, rồi mời thầy cúng về trừ tà, trừ ma đang ngụ trong người bệnh nhân, hoặc có những cha mẹ do thiếu hiểu biết cho con uống thuốc chống trầm cảm hoặc chống tăng động, những loại thuốc mà chỉ dùng cho bệnh nhân tâm thần hay điên mới uống, làm như vậy sẽ dẫn đến hư tổn hệ thần kinh sau này không thể hồi phục đuợc nữa. Đa số các gia đình khi thấy trẻ bị tự kỷ thì không chú ý tới con mình có mắc bệnh cụ thể nào không, chỉ coi là bị thần kinh chung chung, bên tây y thì chủ yếu xác định bằng máy móc, xét nghiệm nên không xác định được các bệnh bẩm sinh hoặc những bệnh do khiếm khuyết cơ thể gây ra.

     Những trẻ em bị tự kỷ đến chỗ tôi thường là những trẻ chậm nói, nói không rõ, phát âm kém và ngại nói, những trẻ này đa phần đều có sự mất cân đối ít nhiều của phần đầu và phần mặt, đặc biệt là phần răng hàm mặt. Những trẻ này được bấm huyệt từ nhỏ thì dễ điều chỉnh xương, gân cơ và dễ phục hồi, tránh được các bệnh bẩm sinh suốt đời về sau, tuy nhiên tùy theo bệnh thì cần có thời gian dài ngắn phục hồi khác nhau. Chúng ta hay nghe câu chuyện trong dân gian “ Mẹ tròn con vuông” khi sinh nở, ngày xưa khi không có bệnh viện phụ sản, sinh con phụ thuộc vào các bà đỡ mát tay, thường khi sinh nhất là với con đầu tiên hay bị biến dạng cơ thể, đặc biệt là vùng đầu, các bà đỡ ngoài việc sinh nở còn biết cách nắn chỉnh cơ thể cho bé mới sinh, giúp cho trẻ phát triển cân đối và tránh được nhiều bệnh bẩm sinh sau này. Ngày nay các bác sỹ phụ sản ở bệnh viện không làm được điều này, nhưng phương pháp mổ khi sinh lại có thể tránh được điều này.

    Khi trẻ em bị tự kỷ thì rất khó để bé nói ra bị bệnh gì, bị đau ở đâu. Có bà mẹ dắt cô gái đã trưởng thành đến tôi tập khí công để chữa mất ngủ, khi hỏi riêng thì cô ta mới nói bị trầm cảm và bị rất nhiều bệnh trong cơ thể, rõ ràng tập khí công thì chưa đủ mà còn phải bấm huyệt chữa bệnh, điều này lại không có trong dự định của bà mẹ cô gái. Những trường hợp như vậy để xác định là bệnh tự kỷ hay chỉ là bệnh thông thường là điều rất khó, có khi chỉ là rối loạn tâm lý tạm thời khi bị bệnh, cả Đông y lẫn Tây y đều không có tiêu chí đánh giá cụ thể nào, chỉ dựa theo lời nói của phụ huynh hay bệnh nhân thường không chính xác. Điều này cần những thầy thuốc có kinh nghiệm, trước tiên vẫn cần khám những bệnh cụ thể, đánh giá những sai lệch trên cơ thể, hỏi những bệnh mãn tính từ trước đến nay, rồi sau đó dựa trên sự tiếp xúc, nói chuyện với bệnh nhân xem có yếu tố của bệnh thần kinh không. Có phụ huynh đưa bé nhỏ 7 tuổi đến tôi chữa, nói là bị tự kỷ, nói năng khó khăn thiếu kiểm soát. Sau 2 tuần chữa trị thì tôi thấy cháu hoàn toàn bình thường, phần nói và phát âm chưa tốt do phần họng và đầu có lệch lạc viêm nhẹ, khi chữa khỏi bệnh thì nói trở lại bình thường và tính tình hoàn toàn bình thường như những trẻ khác.

Đánh giá trẻ tự kỷ còn phải quan sát về bề ngoài, vào ánh mắt khi tiếp xúc và những bệnh tật hàng ngày của cháu nữa

Có cha mẹ vô cùng vất vả, dành cả đời chăm sóc để tới khi nó lớn thì mong suy nghĩ và học tập của cháu trở lại gần bình thường. Có trường hợp thành công ở mức độ nào đó, thực ra đó cũng là  cách chữa trị trên não mà ta vô tình không biết, nó giống như luyện khí trên não của những người chuyên về thiền khí công vậy, nhưng việc thành công cũng chỉ là may rủi. Nếu ta xác định đó là bệnh của não bộ và mạnh dạn bấm huyệt, thì sau 1 thời gian nào đó việc lưu thông khí huyết trên não sẽ nhanh hơn nhiều, thay vì mất hàng chục năm để hồi phục thì thời gian có thể chỉ còn từ 3 đến 6 tháng.

  Bệnh tự kỷ nó giống như những bệnh bẩm sinh từ nhỏ vậy, có người càng lớn lên thì càng nặng, có người lớn lên thì đỡ hoặc khỏi hẳn là do mức độ tiến triển bệnh trong cơ thể, nếu cơ thể được bồi bổ, chạy chữa tốt thì nó sẽ ngày càng lằn lạnh hơn, nó lấn át được những khiếm khuyết cơ thể từ nhỏ, giúp lưu thông khí huyết trên não và toàn thân tốt hơn và bệnh cũng sẽ tự khỏi, nhưng nếu các khiếm khuyết cơ thể không dược chữa trị và phát triển ngày càng xấu đi thì bệnh sẽ càng nặng hơn và trở thành tàn tật suốt đời.

    Có những người trước kia hoàn toàn bình thường, nhưng do cú sốc về tâm lý, tình cảm hay do chấn thương cũng gây nên tính tự kỷ, những người như vậy ngoài việc chữa trị trấn thương thì việc chữa trị về tâm lý, thay đổi môi trường sống là điều quan trọng.

  Việc chữa trị cho trẻ em bị tự kỷ từ nhỏ phải vô cùng kiên nhẫn và vất vả. Ngay cả khi nhận thức của não bộ đã khá lên thì lúc đó các trẻ mới có nhận thức rõ ràng về tình cảm, về hành vi, về cách ứng xử, lúc đó không thể đòi hỏi ngày lập tức bé hiểu và ứng xử như những trẻ em bình thường, chúng ta phải hướng dẫn như là cho trẻ em mới tập nói vậy. Để dễ hiểu ta lấy ví dụ trẻ em tập nói, tới lúc bé 3 tuổi thì mới bắt đầu nói bình thường được. Nếu 1 trẻ 12 tuổi bị câm điếc bẩm sinh, khi ta chữa bé khỏi bệnh câm điếc thì bé cũng không thể nói được ngay, lúc đó ta cũng phải dạy cho bé tập nói như trẻ sơ sinh vậy, và các bậc cha mẹ không đủ kiến thức, thời gian và sự kiên nhẫn để làm việc này.

  Bệnh tự kỷ dễ bị đánh đồng như trẻ em khuyết tật, người ta cũng đã thống kê tại các trung tâm giáo dục cho người khuyết tật có tới 30% số trẻ tự kỷ. Khi các bệnh viện, bác sỹ, các trung tâm giáo dục đều không tìm ra phương thức trị bệnh hiệu quả thì gây ra tâm lý hoang mang cho các bậc cha mẹ không biết phải làm gì, nhiều người phải chấp nhận số phận, có người hy sinh cả cuộc đời mình chăm sóc con cái để mong ngày nào đó con khỏi bệnh.

 

Cách điều trị bệnh tự kỷ

    Người ta đã thống kê trẻ mắc tự kỷ được can thiệp sớm trước 2 tuổi sẽ có cơ hội phát triển bình thường và sự hòa nhập cộng đồng của trẻ lên đến 80%, sau 2 tuổi tỷ lệ này chỉ còn 50% và giảm dần khi phát hiện bệnh muộn hơn nữa. 

Các phương pháp điều trị

  1. Sử dụng hóa dược

Các bác sĩ có thể cho trẻ dùng các loại thuốc để điều trị các triệu chứng liên quan đến tự kỷ như các vấn đề về rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, động kinh, rối loạn tăng động, hành vi hung hăng, tự hủy hoại…

Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Theo tôi không phù hợp với người tự kỷ, chỉ dùng cho bệnh nhân xác định bị tâm thần hay bị điên, còn ở dạng tự kỷ bình thường sẽ làm tê liệt hệ thống thần kinh hoặc bệnh sẽ tiến triển nặng hơn mất khả năng phục hồi

  1. Vật lý trị liệu hay Bấm huyệt chuyên dụng là phương pháp phù hợp nhất.

Phương pháp này giúp hồi phục hệ thống gân cơ của cơ thể, giúp máu lưu thông lên não phục hồi hệ thống thần kinh, nắn chỉnh xương khớp làm cơ thể cân đối, tuy thời gian khá dài nhưng khả năng hồi phục cao, không có tác động phụ nguy hiểm, nó đã được chứng minh tính hiệu quả ở 1 số nước châu á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam ,,, Đối với người lớn tuổi tập thêm khí công sẽ trở thành phương án tối ưu

 

  1. Oxy cao áp

Phương pháp điều trị bằng oxy cao áp sẽ giúp cung cấp nhiều oxy hơn cho não, tăng quá trình tạo các mạch máu mới, chống viêm và tăng lượng oxy đến các cơ quan. Phương pháp này áp dụng nhiều ở các nước tiên tiến, không phù hợp ở Vn về chi phí và phương tiện. Tuy nhiên phương pháp bấm huyệt và khí công hoàn toàn có thể thay thế phương pháp này.

  1. Điều trị tâm lý

Liệu pháp này can thiệp vào cách thức suy nghĩ sẽ giúp trẻ tự kỷ có khả năng phối hợp giữa suy nghĩ và hành động thống nhất với nhau, tập thói quen suy nghĩ của não bộ giúp quá trình phục hồi não nhanh hơn. Phương pháp này thường áp dụng ở các trung tâm dạy học trẻ tự kỷ, dành cho người lớn bị xáo động tâm lý nặng trong cuộc sống

  1. Dạy phát âm và tập nói

Quá trình tập nói và phát âm cần tiến hành song song với quá trình bấm huyệt trị câm điếc. Đây là cách tốt nhất giúp trẻ tự kỷ nói một cách lưu loát, biết cách giao tiếp với mọi người và hiểu những gì người khác nói. Khi nói được ta dễ đoán bệnh xuất phát từ đâu

  1. Phương pháp tăng cường chức năng não bộ cho trẻ

Dùng phương pháp bấm huyệt để lưu thông khí huyết trên não kết hợp với chế độ ăn uống bổ dưỡng với các loại Vitamin cần thiết. Chúng ta nên biết khả năng tập trung, ghi nhớ, phản xạ và ngôn ngữ của mỗi người là do não quyết định.

  Tổng kết: Ta đã thấy bệnh tự kỷ có từ những nguyên nhân khác nhau và cách chữa cũng khác nhau. Ở đây tôi chỉ muốn nhấn mạnh những trẻ em bị bệnh tự kỷ từ nhỏ, bị trầm cảm hoặc tăng động và kèm theo những lệch lạc và khiếm khuyết trên cơ thể, đó thường là nguyên nhân chính gây ra bệnh mãn tính, bệnh tiềm ẩn trong cơ thể con người. Cách chữa bệnh tốt nhất và an toàn chính là phương pháp bấm huyệt nắn chỉnh cơ thể và kết hợp chữa các bệnh về nghe nói nhìn thì mới giúp lưu thông khí huyết trên não bình thường, tránh được sự chèn ép các dây thần kinh gây ra các bệnh tâm lý không bình thường của trẻ nhỏ, nếu là người trưởng thành trở lên thì tập thêm khí công.

  Tìm ra phương thức chữa trị phù hợp ta sẽ tiết kiệm được tiền bạc, công sức, thời gian và tránh bệnh trở thành bẩm sinh suốt đời.

 TP Hồ Chí Minh 5/2023

Lương y Nguyễn Toàn Thắng  Lh: 0908974574.

Bạn có thể tham khảo trên trang Web: thobangnao.com

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips