Thứ bảy, 20/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 18
  • Hôm nay : 36
  • Tháng này : 78354
  • Tổng truy cập : 8618256
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

CHỮA BỆNH CÂM ĐIẾC

CHỮA BỆNH CÂM ĐIẾC

Khi nói về chữa bệnh câm điếc người ta thường có cảm giác đó là công việc huyền bí khó ai có thể làm được. Nhưng khi những bộ phim chữa câm điếc của thần y Võ Hoàng Yên được phát tán trên mạng thì đã gây ra sự tò mò và trầm trồ thán phục vì đã có người chữa được bệnh này. Chính nhờ sự kiện đó mà việc chữa bệnh câm điếc đã chuyển sang một chương mới, rất nhiều người học làm theo và có khi còn sáng tạo ra cách chữa của riêng mình.

          Là người cho đến giờ cũng đã chữa trên 60 ca câm điếc, trong đó đa phần là câm điếc bẩm sinh với tỷ lệ thành công trên 80% tôi cũng đã có 1 ít kinh nghiệm và 1 số nhận xét về căn bệnh này:

          Khi chữa về câm điếc ta thường nhận được câu hỏi của người bệnh là: Có chữa được bệnh câm điếc không và chữa bao nhiêu lần thì khỏi. Để trả lời ngay câu hỏi này quả là quá khó vì ta chưa biết được bệnh nhân bị câm điếc từ nguyên nhân nào, không có một tài liệu khám bệnh nào kèm theo, người nhà đi theo cũng chẳng nhớ nó bị câm điếc từ khi nàovà bản thân người bệnh thì không thể diễn tả được bệnh tật của mình. Đặc biệt chưa một lần nào ta trực tiếp chữa bệnh cho họ.

          Muốn chữa được nó trước tiên ta cần tìm hiểu sơ qua quá trình gây nên bệnh câm điếc. Trong bộ não con người gồm 2 khu Broca và khu Vernic liên quan đến nghe và nói.

VÙNG BROCA &VERNIC LIÊN QUAN ĐẾN ĐIẾC & CÂM

Trước tiên khi ta nói âm thanh sẽ tác động lên vùng nghe (vùng thính giác), nghe được rồi mới tác động đến khu nhận thức  (vùng Vernic), khi hiểu được thì nó mới truyền tín hiệu tới vùng tiếng nói (vùng Broca) và vùng này phát tính hiệu đến vùng vận động trên não để thực hiện lời nói ra bằng mồm. Các khu này liên quan chặt chẽ với nhau và trình tự thực hiện từ nghe rồi mới tới nói. Giả sử có nghe được mà mà vùng ngôn ngữ không hoạt động thì cũng không thể truyền tin đến vùng tiếng nói và cũng  không làm cho khu vận động từ não tới mồm hoạt động, vì thế những người mắc bệnh bại não rất dễ bị hư hỏng ở vùng nghe và vùng ngôn ngữ, hai khu này không hoạt động dẫn đến vùng nói bị hư theo.

          Những bệnh nhân đến tôi chữa thì trước đó đa phần đã đi chữa nhiều nơi. Trước tiên là chữa bên Tây y không khỏi, sau đó chuyển sang Đông y bằng cách châm cứu và bấm huyệt cùng 1 số phương pháp gia truyền khác. Bản thân tôi chưa thấy trường hợp nào châm cứu khỏi, với nhiều mức độ khỏi bệnh khác nhau thì chủ yếu vẫn là bấm huyệt.

          Chữa bệnh câm điếc bằng cách bấm huyệt thì bước đầu chưa cần dùng bất cứ loại thuốc nào kèm theo, nếu sau này xác định được nó còn liên quan đến các bệnh khác thì mới dùng thêm thuốc, các bệnh mãn tính lâu năm thì nên dùng thuốc nam tốt hơn.

     Bệnh câm điếc cũng được chia ra nhiếu loại với nhiều nguyên nhân khác nhau :

1.  Bệnh Câm điếc bẩm sinh: Có người từ khi sinh ra hoặc từ khi rất nhỏ đã bị câm điếc. Có người sinh ra vẫn bình thường nhưng trong cuộc sống mắc phải một căn bệnh nào đó rồi dẫn đến câm điếc. Có người chỉ điếc mà không bị câm, có người chỉ bị câm mà không bị điếc.

2.   Có người do những dị tật bẩm sinh hay những dị tật phát sinh trong cơ thể dẫn đến câm điếc.

3.   Có người do chấn thương, do tai nạn dẫn đến câm điếc.

4.   Có người khi về già thì sinh ra câm điếc.

     Câm điếc bẩm sinh là những người khi sinh ra đã bị câm và điếc. Các trường hợp này thường khó xác định nguyên nhân, nhưng nhiều trường hợp liên quan đến não bộ. Có những người từ nhỏ vẫn nghe nói bình thường, nhưng sau khi mắc phải một căn bệnh nào đó thì cứ nghe kém dần và cuối cùng thì điếc hoàn toàn, khi bị điếc thì khả năng nói cũng dần kém đi và nhiều khi không nói được nữa.

    Có người chỉ câm nhưng không bị điếc, khi nói thường ra ký hiệu hoặc viết ra chữ. Những người này thường họng và lưỡi bị cứng lại không cử động theo ý mình được, có người do hàm dưới bị liệt không thể cử động lên xuống và lúc nào cũng chảy nước dãi. Cũng có rất nhiều trường hợp có cục đờm hay cục u ở cổ làm không nói được

    Có người nói được nhưng không nghe được, bệnh này xẩy ra rất nhiều cả ở người già và người trẻ. Thường trước đó thì nghe nói bình thường, nhưng sau khi mắc 1 căn bệnh nào đó thì nghe kém đi và cuối cùng điếc hoàn toàn.

    Bệnh điếc hay ù tai còn xẩy ra ở người cao tuổi, vì thận hoạt động ngày càng kém đi làm tai không nghe được. Trường hợp này ngoài việc chữa điếc còn phải nâng cao chức năng hoạt động của thận nữa.

       Điếc cũng có thể bị gây ra bởi những di tật ở tai.  Những dị tật ở tai làm thay đổi cấu trúc của tai, có thể do xương bị lệch, do những khối u, khối mụn xưng lên làm hẹp đường thông khí  hoặc bẻ cong đường đi của âm thanh làm tai không nghe được. Những trường hợp này cần kết hợp thêm các phương pháp khác của bên y học hiện đại, thậm chí cần giải phẫu hay chỉnh lại các phần sai lệch của cơ thể.

         Khi chữa cho 1 người vừa câm vừa điếc ta phải chữa điếc trước rồi sau đó mới chữa câm. Trong việc chữa điếc cũng có nhiều loại. Nếu điếc ở những người mắc bệnh bại não thì gần như không chữa được

        Khi chữa một người bị câm điếc bẩm sinh thì khó nhất vẫn là chữa điếc. Nếu chữa đã nghe được thì thường chỉ bấm huyệt 1 lần là khỏi, tuy khó nhưng nó lại không đa dạng như chữa câm

     Người bị câm thì có nhiều dạng khác nhau. Câm bẩm sinh mà không thể bật ra âm tiết nào thì sau khi chữa để phát ra âm đầu tiên là vô cùng khó khăn. Có người chỉ nói nhỏ được trong cuống họng nhưng để bật được thành âm rõ ràng thì lại không được. Nguyên nhân là chưa nói bao giờ nên cuống họng cò bị cừng, tập 1 thời gian thì sẽ nói to được. Có người không nghe, không nói được nhưng nhìn mồm người khác nói lại hiểu được,  thì đa phần khi đã chữa nghe và nói được đều có thể  nhìn mồm người khác nói theo được ngay.  Nhưng khi không được nhìn mồm người khác nói thì  nghe khộng hiểu và không nói theo được.

Khi xem Thầy Võ Hoàng Yên chữa câm điếc thường thấy có động tác kéo lưỡi. Đây là trường hợp lưỡi ngắn nên không nói được. Cái này thường có 2 nguyên nhân:  Do bẩm sinh lưỡi đã ngắn thì phải tìm được nguyên nhân để chữa và chữa cũng phải mất một thời gian dài, có trường hợp khuyết tật không thể chữa được.

    Nguyên nhân thứ 2 là do tai biến mạch máu não hay các bệnh về não gây ra làm lưỡi và họng bị tụt xuống, lưỡi rụt vào trong. Bị nhẹ thì còn chữa được, còn bị nặng lưỡi rụt cứng lại và thâm thì hết khả năng chữa ( thường rơi vào các cụ già bị tai biến mạch máu não), những người này cả cuống họng cũng bị tụt xuống theo, cho nên chữa bằng cách kéo lưỡi ra thường chỉ có tác dụng tạm thời ngay lúc đó, về nhà bệnh sẽ trở lại như cũ, loại này cần kết hợp chữa cả bệnh trên não bộ.

Ngoài câm ra các bệnh về nói còn có nói ngọng, nói lắp, phát âm không rõ ràng. Những bệnh này không chỉ liên quan đến họng mà còn liên quan đến toàn bộ tai, mũi họng, răng hàm, mặt, đặc biệt quan trọng là sự chuyển động của lưỡi. Những người lưỡi dài quá, lưỡi lệch sang một bên, lưỡi bị cứng lại hoặc bị sưng lên đều gây ra sự phát âm tiếng nói rất khó khăn, thậm chí không nói được. Khi chữa ta cũng phải kiểm tra toàn bộ các bộ phận cơ quan kể trên, tôi áp dụng phương pháp day huyệt xương hàm rất hiệu quả trong việc chữa bệnh câm điếc, nói lắp. nói líu lưỡn âm không rõ. Phương pháp này được tôi giảng dạy chung trong môn khí công “ Thở bằng não”.

    Những trường hợp câm điếc bẩm sinh do bại não, do các bệnh từ não thường xẩy ra ở các cháu nhỏ từ khi mới sinh và rất khó chữa. Đối với người già bị câm điếc bẩm sinh từ 60 tuổi trở lên thì tỷ lệ thành công không cao.Với các trẻ nhỏ từ 7 tuổi trở xuống cũng không chữa được vì thiếu sự hợp tác với thầy thuốc.

    Trường hợp do chấn thương như thủng màng nhĩ, do sức ép của tiếng nổ thì thường không chữa được. Còn các trường hợp điếc khác không rõ nguyên nhân thì hoàn toàn chữa theo may rủi, có khi bấm xong nghe được ngay, nhưng có khi chữa hoài mà vẫn không nghe được. Có lần tôi chữa cho 1 bé trai, gia đình nói đã đi chữa ở bệnh viện trên thành phố, ở trên đó bác sỹ nói cháu bị hư 2 bộ phận con sò gì đó trong cả hai tai, nếu làm phẫu thuật xong sẽ nghe được ngay với chi phí 1 tỷ đồng, gia đình ở quê nghèo không có tiền nên đành để con bị điếc. Lần đó tôi chữa sau 40 phút thì cháu nghe và nói được, gia đình mừng chảy nước mắt mà lại không tốn 1 đồng chi phí nào vì được làm trong 1 chuyến từ thiện.

Việc trả lời qua điện thoại, qua tin nhắn là có chữa được không và chữa trong thời gian bao lâu là rất khó, không thể trả lời chính xác khi chưa chữa bệnh. Còn những ai khẳng định chắc chắn là chữa được, chữa 1, 2 lần là khỏi hoàn toàn là nói liều, nói dối, hay cho uống vài liều thuốc sẽ nói và nghe được cũng là lừa đảo lấy tiền.

      Trong thời gian qua tôi đã khá thành công các trường hợp chữa câm điếc, đặc biệt là câm điếc bẩm sinh chỉ bấm 1 lần là nghe được. Với những người bị câm điếc bẩm sinh trong lứa tuổi từ 10 đến 40 tuổi tỷ lệ thành công là trên 90%, còn sau khi chữa có nói được như người bình thường thì lại khó khăn rất nhiều, những khó khăn này đến từ người bệnh và gia đình bệnh nhân.

     Những bạn nào đã nghe thầy Hoàng Duy Tân giảng về câm điếc đếu biết: Đối với đứa trẻ khi bị câm và điếc nó sống trong thế giới của những người câm điếc, nó được học ngôn ngữ riêng và bằng ngôn ngữ đó nó hiểu được người bình thường nói những gì, và khi nó nói ra bằng ngông ngữ người câm người ta cũng hiểu được nó. Khi ta chữa cho nó nói và nghe được thì nó sẽ đoạn tuyệt với ngôn ngữ người câm, nhưng nó nói chuyện với người bình thường thì người ta không hiểu được vì nó phát âm không rõ. Như vậy vô tình chúng ta lại đẩy nó vào thế cô lập với mọi người, lúc này nó không tiếp xúc được với thế giới người câm điếc và cả người bình thường , vậy thì chúng ta cứ để nó như cũ lại tốt hơn, lại nhân đạo hơn.

      Việc này trong thực tế diễn ra đúng như vậy. Có lần tôi chữa khỏi cho 1 bé gái 12 tuổi bị câm điếc bẩm sinh, thì sau 2 tháng cha mẹ lại dẫn đến và nói với tôi cháu bị câm điếc trở lại. Khi kiểm tra thì tôi thấy cháu vẫn nghe nói bình thường nhưng khi cha mẹ nói thì cháu không hiểu và không trả lời được. Việc này là do nhiều cha mẹ không nghĩ ra : Một trẻ sinh ra muốn nghe và nói được thì phải học nói mất 2 đến 3 năm trời. Một người trưởng thành bị câm điếc mà muốn nghe và nói được cũng phải dạy nói từ đầu, chưa kể phần lưỡi mồm bị cứng lại do bao nhiêu năm không nói, không những thế còn phải tập nghe và hiểu giống như người mới học ngoại ngữ vậy. Đa số các gia đình không biết điều này và có biết thì cũng không có đủ thời gian và trình độ dạy cho con mình học nói và nghe, cho nên trẻ nghe nhưng vẫn không hiểu nói gì và vì thế không thể trả lời ba mẹ được, nó chỉ quen khi nhìn mồm cha mẹ nói gì thì trả lời lại. Tuy nhiên có nhiều ca tôi chữa sau 1 thời gian ngắn trẻ nói và nghe được như người bình thường, và hòa nhập được với cuộc sống chung của xã hội. Những trẻ này đa số khi chữa xong nó đã phát âm rất tốt cho dù câm điếc tới 20 năm trời, nhưng khi đã nghe và nói được là nó giao tiếp được ngay với mọi người chung quanh, những trẻ này thường ở lứa tuổi 15 đến 25 tuổi. Cho nên phát âm tốt là điều cơ bản nhất cho việc học nói sau này. Những trẻ nói không tốt thường bị  các bệnh về răng hàm mặt, tai mũi họng như xưng họng, xưng lợi răng, hoặc có u xương lồi lên, hàm bị lệch đi, viêm xoang mãn tính vv.. Lúc đó chúng ta cần đến các bệnh viện y học hiện đại kết hợp điều trị hoặc làm giải phẫu cắt bỏ.

     Khi xem người khác chữa bệnh ta thấy họ đập tai hay kéo lưỡi vài lần là  nghe được hay nói được. Thực ra dưới tác động mạnh và đột xuất như vậy làm bệnh nhân có phản ứng nghe hay bập bẹ nói được, nhưng cách này thường về nhà sau 1 ngày sẽ bị lại như cũ. Cách bấm huyệt chữa  bệnh câm điếc phải phối hợp nhiều bộ phận khác nhau và thường kéo dài từ 30 phút trở lên thì mới mang tính bền vững, có khi chỉ làm 1 lần là đủ. Đối với những bệnh kinh niên mãn tính thì cần có 1 thời gian nhất định tác dụng của huyệt mới ổn định. Trong lối bấm chữa câm và điếc cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau nên rất hao sức, người bấm cần có một sức khỏe , và khí huyết trong người sung mãn thì mới có tác dụng cao. Theo kinh nghiệm của tôi khi cơ thể yếu hay không tập trung thì kết quả thành công kém đi rất nhiều.

Những bệnh câm điếc, đặc biệt câm điếc bẩm sinh thì các bệnh viện thường đều lắc đầu không chữa được, người bệnh thường phải tìm đến các thầy lang bên đông y, đa số các thầy lang đều không chữa được nhưng một số lại lừa đảo kiếm tiền nên họ không biết chữa ở đâu. Các cơ sở nhà nước cả tây lẫn đông y đa phần không chữa được nên phải tìm đến các lương y có tên tuổi, nhưng trong số này nhiều người không có đủ tư cách pháp nhân hành nghề nên không chữa được rộng rãi cho mọi người, đồng thời phương pháp chữa đó lại không có trong sách vở giảng dạy cho phép, một số bác sỹ trình độ hiểu biết chưa đây đủ còn lên tiếng chỉ trích, ngăn cản.

          Số lượng người mắc bệnh câm điếc cũng như các bệnh liên quan đến nghe và nói trong xã hội là rất nhiều. Các cơ quan y tế nhà nước thường làm không mấy hiệu quả với những bệnh này. Người dân đi chữa theo lối Đông y thường nghe theo tin đồn, theo quảng cáo nên dễ cảm thấy lo ngại bị lừa, bị mất nhiều tiền và ngại không đi chữa. Nhiều người muốn chữa ở những người nổi tiếng đã thành danh như thầy Võ Hoàng Yên thì lại không có cơ hội đến lượt mình. Cơ quan nhà nước vẫn là nơi người dân muốn đến vì họ cảm thấy yên tâm hơn nhưng hay bị từ chối hoặc chữa không hiệu quả. Vì thế nhà nước nên tạo điều kiện làm việc cho 1 số thầy thuốc chữa bệnh hiệu quả bằng phương pháp bấm huyệt gia truyền, với những giá cả rõ ràng thì sẽ đáp ứng được 1 số lượng rất lớn bệnh nhân mắc bệnh nghe và nói trong xã hội.

 Nguyễn toàn Thắng

Tel: 0908974574

Email: dieukhienkhi@gmail.com

Phương pháp bấm huyệt chữa câm điếc được viết trong cuốn sách “Thực hành chữa bệnh” có bán chung với bộ sách “ Bấm huyệt Thập chỉ đạo”. gồm 3 cuốn

LH: 0908974574 (Thầy Thắng).  Xem tại đây

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips