Thứ tư, 24/04/2024Websie: THOBANGNAO.VN - THOBANGNAO.COM

Mạng xã hội:
Facebook Google Twitter Blogkeen Linkedin
ĐIỀU KHIỂN KHÍ TRONG CƠ THỂ CON NGƯỜI - TÁC GIẢ: NGUYỄN TOÀN THẮNG
Điều khiển khí trong cơ thể con người

Cảm nhận

Lời nói đầu

Chương 1: Tuổi thơ

Chương 2: Học ở Tiệp

Chương 3: Bệnh hen - Những hiểu biết ban đầu

Chương 4: Sài Gòn - Những ngày đầu

Chương 5: Đội trưởng

Chương 6: Qua Tây Đức

Chương 7: Sài Gòn - Sự trở về

Chương 8: Luyện thở

Chương 9: Cảm nhận & đường đi của khí

Chương 10: Học thuyết Âm Dương và Đông y

Chương 11: Đảo chiều khí

Chương 12: Sự khác biệt giữa cách thở thuận chiều với những cách thở khác

Chương 13: Sự khác biệt giữa đông y và tây y

Chương 14: Châm cứu xương hàm

Chương 15: Các hình thức đối xứng

Chương 16: Nguyên nhân và cách chữa bệnh mãn tính

Chương 17: Đau răng - Đau mắt

Chương 18: Giấc ngủ

Chương 19: Nhất dáng nhì da

Chương 20: Những bệnh tiềm ẩn

Chương 21: Chữa bệnh ảo

Chương 22: Khí và tâm linh

Chương 23: Niềm tin

Chương 24: Bệnh vong nhập, vong theo

Chương 25: Trước cánh cửa tử thần

Chương 26: Khí và phong thủy

Chương 27: Khí và giọng hát

Chương 28: Khí và các chấn thương về bong gân, sai khớp

Chương 29: Dùng khí có cai nghiện được thuốc là và ma túy không

Chương 30: Có chữa bệnh sida bằng khí không

Chương 31: Bệnh ung thư

Chương 32: Khí và tình dục

Chương 33: Khí và võ thuật

Chương 34: Tại sao lại thở thuận chiều

Phần kết

Video - Clips
Thống kê truy cập
  • Đang online : 18
  • Hôm nay : 690
  • Tháng này : 89142
  • Tổng truy cập : 8629044
Follow us: Youtube G+ twitter Facebook
Tin tức

BỆNH MÃN TÍNH

BỆNH MÃN TÍNH

Những bệnh mãn tính thường kéo dài 5 năm trở lên, có trường hợp nó trùng với bệnh bẩm sinh. Đa số những người bệnh đều đã chữa ở các bệnh viện Tây y một thời gian dài, một số cũng đã chữa bên Đông y với nhiều phương pháp khác nhau. Các trường hợp đến tôi chữa bệnh bằng phương pháp bấm huyệt nắn chỉnh xương khớp không dùng thuốc thường đều đã cảm thấy tuyệt vọng, họ đến chữa chỉ là thử nghiệm hoặc nghe có người mách bảo.

  Tôi đã đi thực tập ở những bệnh viện lớn của nhà nước, nơi đó thường là những bệnh nhân mắc bệnh lâu năm và trở thành thương tật, họ đến chủ yếu dùng phương pháp vật lý trị liệu để chữa trị. Có những bệnh nhân nằm viện đã 5, 6 tháng, bệnh tình vẫn không khỏi, tốn kém không phải là ít nhưng họ vẫn vui vẻ chữa bệnh, vì họ an tâm đó là bệnh viện nhà nước hằng ngày có người thăm khám chăm lo sức khỏe của mình, bệnh không khỏi là do bệnh quá nặng. Nhưng nếu họ đến 1 cơ sở tư nhân chữa bệnh bấm huyệt chỉ 3 lần không thấy đỡ là họ rút lui ngay lập tức, thường thường họ hoài nghi và không tin tưởng, tuy chữa nhưng có khi họ vẫn lén lút chữa ở những nơi khác và uống những loại thuốc cả tây lẫn đông y mà mình không kiểm soát được.

   Vậy gốc những bệnh mãn tính nằm ở đâu. Đơn giản ta có thể chia làm 2 loại. Thứ nhất là do nhiễm độc gây nên, do ta ăn uống, do uống thuốc nào đó lâu ngày, do môi trường độc hại dẫn tới hủy hoại các chức năng nội tạng của con người như tim, gan, thận, phổi, máu vvv…, bệnh lâu ngày dễ dẫn đến ung thư. Thứ hai là do bẩm sinh gây nên những khiếm khuyết trong cơ thể, do sinh hoạt hàng ngày dẫn đến chấn thương làm sai lệch hoặc hư hỏng một phần cơ thể. Tuy nhiên đối với bệnh mãn tính lâu năm thì cả 2 trường hợp trên đều dẫn đến sự sai lệch hoặc tổn thương về xương khớp. Xương khớp là bộ khung cơ thể nên khi đã sai lệch hoặc tổn thương sẽ dẫn đế sự co kéo các hệ gân cơ gây ra đau đớn và những bệnh kèm theo khác, những bệnh nặng bao giờ cũng liên quan đến xương khớp. Vì thế chữa bệnh mãn tính ngoài việc dùng các loại thuốc chữa viêm nhiễm một số bệnh liên quan đến lục phủ ngũ tạng, giải pháp tối ưu để có thể khỏi hẳn thì những phương pháp bấm huyệt,châm cứu, nắn chỉnh xương khớp và giải phẫu là không thể thiếu được. Rõ ràng khi một khớp xương nào đó bị lệch thì ta dùng tay hoặc một dụng cụ nào đó đẩy nó về vị trí cũ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu chỉ dùng thuốc, trong những trường hợp này biết thêm cả khí công để điều chỉnh xương thì sẽ có kết quả không ngờ. Chúng ta đã nghe qua môn gõ huyệt của Thái lan, nó cũng tương tự như cách gõ huyệt của Võ Hoàng Yên, người ta gõ vào cho xương bị vôi cứng, bị can xi hóa cho nó long các phần vôi hóa ra để xương dễ dàng cử động trở lại. Khi nghe giải thích như thế có Bác sỹ bên tây y phản đối quyết liệt, họ cho là phản khoa học, tuy nhiên thực tế thì lại rất hiệu quả và chữa bệnh nhanh hơn rất nhiều so với cách làm bên Tây y. Rất tiếc có những người học  mà thiếu thực tế nên thấy cái gì mình chưa được học, chưa được làm thì cho là sai, học vẹt khác xa so với thực tế. Một trong những bệnh mãn tính điển hình và khó chữa nhất đó là bệnh sa sút cơ thể dẫn đến sa dạ dày, sa ruột, sa đại tràng, sa tử cung, sa tuyến tiền liệt, sa dạ con, sa cuống họng vvv.. Ngoài nguyên nhân tuổi già thì còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Việc phục hồi bệnh tật cũng phụ thuộc vào sự phục hồi thể lực từng người.

Năm 2021do covid-19 đã làm tê liệt các hoạt động chữa bệnh bên y học cổ truyền, đặc biệt các dịch vụ tư nhân, tuy nhiên vào những lúc bệnh đã được kiểm soát, mọi người được tự do đi lại thì việc chữa bệnh và dạy học lại tiếp tục. Trong 2 ca chữa bệnh cuối năm 2021 của tôi đều là những bệnh mãn tính.

Ca thứ nhất: bệnh nhân bị bệnh đau lưng trên 20 năm, gần đây bệnh càng nặng hơn, đau đến tận gót chân giống như đau thần kinh tọa và hàng ngày phải uống thuốc tây giảm đau, bệnh nhân đã đi chữa nhiều nơi cả Tây y và Đông y gồm xoa bóp bấm huyệt. Kiểm tra thấy eo  lưng bị xưng gồ lên, cứng ngắc, ấn không thấy đau, chưa phân biệt rõ ràng lưng lệch về bên nào, bệnh đã lan sang thần kinh tọa, hàng ngày lúc ngủ dậy là đau dọc theo bên hông ngoài xuống tận gót chân không đi lại được. Sau 3 lần bấm huyệt ở lưng và đùi gần như bệnh nhân không đỡ thì tôi đổi cách bấm huyệt và vị trí bấm, trước đó các thầy thuốc khác cũng đều bấm huyệt ở lưng giống như bạn, giống như sách vở mà bệnh không đỡ thì bạn cần hiểu là mình làm chưa đúng, bệnh tật luôn biến hóa, nhiều khi làm ở chỗ bị bệnh lại không khỏi ngay được mà phải đi đường vòng, cũng giống như người thợ may gỡ rối chỉ vậy. Sau một tháng mỗi tuần 3 buổi thì bệnh thuyên giảm, bệnh nhân đã hết đau nhức chân, không còn phải dùng thuốc giảm đau nữa, phần xưng ở eo lưng đã thu nhỏ lại và hiện rõ cột sống bị lệch về hướng nào, giai đoạn tiếp theo mới có thể điều chỉnh cột sống thẳng lại, tất nhiên cũng sẽ khó khăn vì bệnh nhân bị đau lưng do tai nan giao thông đã hơn 20 năm rồi.

Ca thứ hai: Bệnh nhân nam 15 tuổi, khi 5 tuổi thì bị tai biến mạch máu não và đi chữa trị tây y đã 10 năm, giờ để lại để lại di chứng nặng nề, một tay và 1 chân co lại cử động khó khăn, cuống họng hợi bị tụt xuống nói năng không lưu loát, trên khuôn mặt không có biểu hiện tỉnh táo của 1 người bình thường, cậu bé còn ít tuổi, tương lai còn dài nhưng việc chữa bệnh gần như lâm vào ngõ cụt, hiện giờ gia đình đưa con đến bệnh viện vào khoa phục hồi chức năng chữa trị nhưng kết quả không đáng kể. Trên cơ thể sau lưng, chân đùi có những vùng cơ bắp lồi lên và cứng lại, khi bấm huyệt hay có biểu hiện co giật cơ thể, ở lưng nổi lên nhiều mụn đen nhỏ chứng tỏ cơ thể bị tích độc nhiều do uống thuốc Tây 1 thời gian dài. Sau gần một tháng bấm huyệt, tuần từ 1 đến 2 lần thì các khối cơ co cứng đã mềm ra, một số đã thu nhỏ lại, cơ thể không bị biểu hiện co giật nữa, thể lực cải thiện rất nhiều, bệnh nhân đi lại thoải mái hơn, tâm lý yêu đời hơn. Bước thứ hai cần làm là tập trung hồi phục não bộ, khi não bộ khá lên thì việc cử động chân tay sẽ khá lên theo, phân chân bệnh nhân thuộc thể co cứng, nhưng phần tay lại mềm nhũn, phần cổ lúc nào cũng như muốn gập xuống. Việc phục hồi chức năng còn phụ thuộc vào sự luyện tập của bệnh nhân, cách phục hồi tốt nhất là bấm huyệt kết hợp luyện tập khí công, bệnh nhân còn ít tuổi, nhà xa đi lại còn tốn kém hơn tiền chữa bệnh nên cũng không đến bấm huyệt thường xuyên được.

Trong cách chữa bệnh mãn tính cũng không phân biệt giữa Đông và Tây y. Những trường hợp nặng hết khả năng phục hồi thì giải phẫu của Tây y là phương pháp tối ưu, còn việc uống thuốc Đông y và Tây y thì tùy vào công dụng chữa bệnh, Tây y thiên về trị viêm, giảm đau, Đông y thiên về bồi bổ nâng cao thể lực, cả hai đều có những phản ứng phụ và để lại độc tố trong người nếu dùng không đúng liều lượng, tuy nhiên những bệnh liên quan đến sự lệch lạc hệ xương và gân cơ trong cơ thể thì phương pháp bấm huyệt, điều chỉnh xương khớp hoặc giải phẫu xắp xếp lại vị trí hệ xương cơ sẽ là cách làm hiệu quả nhất. Khi tìm đúng nguyên nhân thì có bệnh kéo dài hàng chục năm có khi chỉ bấm trong 1 tháng là cơ thể đã hồi phục, nhưng tìm đúng được vị trí cần bấm là điều khó khăn nhất vì nó hoàn toàn không theo sự chỉ dẫn của sách vở.

Sài gòn 2/ 2022. Lương y Nguyễn Toàn Thắng. Đt: 0908974574

Form liên hệ

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin

Họ và tên:*
Điện thoại:*
Email:*
Nội dung
Video - Clips